Home brandhonda มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมสร้างโป่งช้างฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11

มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมสร้างโป่งช้างฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11

by wa wa ztv
328 views

มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย และกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย มุ่งรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านโครงการ ‘เสริมโป่งและปลูกพืชอาหารช้างและสัตว์ป่า’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 โดยได้สนับสนุนการดำเนินงานโครงการมูลนิธิพัชรสุธาคชานุรักษ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเสริมแร่ธาตุที่จำเป็นลงในดิน และปลูกพืชอาหารสัตว์บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ ให้มีแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อเร็วๆ นี้

การดำเนินโครงการในครั้งนี้ ทางมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย นำโดยคณะผู้บริหาร นายอิสรภาพ อู่โชตนานันท์ กรรมการบริหารบริษัท เอเชี่ยนฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด และ มร.ฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ มร.อากิโทชิ สึดะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบริหารบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยพนักงานจากกลุ่มบริษัทฮอนด้า และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 350 คน ร่วมกิจกรรมเสริมโป่งช้างจำนวน 3 โป่ง และปลูกพืชอาหารสัตว์บนพื้นที่ 250 ไร่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าและอาหารให้เพียงพอต่อการอยู่อาศัยแก่ช้างและสัตว์ในพื้นที่ เป็นการช่วยลดปัญหาช้างและสัตว์ป่าออกหากินนอกพื้นที่ ไม่เพียงแต่เสริมแหล่งสารอาหารให้กับสัตว์ป่าเท่านั้น ทางโครงการฯ ยังฟื้นฟูและอนุรักษ์หน้าดิน โดยการปลูกหญ้าแฝกกว่าแสนต้นเพื่อเป็นการป้องกันการชะล้างพังทลายของดินอีกด้วย

มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ได้ดำเนินกิจกรรมหลากหลายโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีพันธกิจหลักในด้านการส่งเสริมการศึกษา การรักษาและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมและการช่วยเหลือสังคมเพื่อมนุษยธรรมต่าง ๆ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนและอยู่เคียงข้างสังคมไทยต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจอื่นๆเกี่ยวกับ ฮอนด้า คลิกที่นี่

Youtube
Home
Please follow and like us:

Related Articles

Verified by MonsterInsights