Home News update NEO MOBILITY ASIA จัดพิธีลงนาม MOU กับ PRIMOBIUS ผู้นำด้านการรีไซเคิลแบตเตอรี่จากเยอรมนี เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการต่อยอดธุรกิจแบบครบวงจร

NEO MOBILITY ASIA จัดพิธีลงนาม MOU กับ PRIMOBIUS ผู้นำด้านการรีไซเคิลแบตเตอรี่จากเยอรมนี เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการต่อยอดธุรกิจแบบครบวงจร

by wa wa ztv
115 views

บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า ครอบคลุมบริการครบวงจร จัดพิธีลงนาม MOU เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยกับ PRIMOBIUS หนึ่งในผู้นำด้านการรีไซเคิลแบตเตอรี่จากประเทศเยอรมนี

“ดร. สัญหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ”

“ดร. สัญหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ” กรรมการ บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันความนิยมในการใช้รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ซึ่งการรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า นับเป็นหนึ่งในหลายปัจจัยสำคัญ ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทยในอนาคต โดยการนำแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ กลับมาใช้ประโยชน์ผ่านกระบวนการอันทันสมัย เพื่อลดการใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เราได้ยกระดับการเป็นผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้าครบทุกมิติ ตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ ผ่านการร่วมมือระหว่าง นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย และ ไพรโมเบียส ในการร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยผมมั่นใจว่าทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายที่สอดคล้องกัน คือ การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้า ได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด”

“ดร. มิเชล ซิย์มอน”

“ดร. มิเชล ซิย์มอน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพรโมเบียส จำกัด กล่าวว่า “จุดประสงค์หลักของการรีไซเคิลแบตเตอรี่ คือ การนำวัตถุดิบจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ กลับมาใช้ใหม่ผ่านกระบวนการที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการเกิดคาร์บอนฟุตพรินท์จากการสรรหาทรัพยากรใหม่ด้วยการทำเหมืองถ่านหิน โดยเราเล็งเห็นถึงศักยภาพของ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย ที่มีความสามารถในการให้บริการได้แบบครบวงจร อีกทั้งประเทศไทยก็นับว่ามีศักยภาพ พิสูจน์ได้จากความนิยมในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับโครงสร้างสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ครอบคลุม”

PRIMOBIUS ผู้เชี่ยวชาญด้านการรีไซเคิลแบตเตอรี่แบบครบวงจร

ไพรโมเบียส เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท Neometals จากประเทศออสเตรเลีย และ SMS Group GmbH ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแบตเตอรี่มาตรฐานสากลในประเทศเยอรมนี โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกของ EBRA (European Battery Recycling Association) และ EBA 250 (European Battery Alliance) อีกทั้งได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลก อาทิ Mercedes-Benz, BMW, STELCO
และ ITOCHU จากเยอรมนี, แคนาดา และญี่ปุ่น ตามลำดับ โดยมีเป้าหมายในการสร้างกระบวนการรีไซเคิลแบตเตอรี่ลิเธียม-ไออน ที่ล้ำสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมไปถึงบริการคัดแยกวัตถุดิบที่สามารถนำกลับมาใช้ พร้อมกำจัดแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพอย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย และ ไพรโมเบียส ได้จัดพิธีลงนาม MOU ความร่วมมือในการศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจรีไซเคิลแบตเตอรี่ในประเทศไทย เพื่อศึกษาข้อมูลในด้านต่างๆ ก่อนนำไปใช้ประกอบการกำหนดทิศทางในการดำเนินธุรกิจรีไซเคิลแบตเตอรี่ในอนาคต พร้อมก้าวเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างเต็มรูปแบบ และเป็นส่วนหนึ่งของการลดปริมาณการสรรหาวัตถุดิบใหม่ ลดการก่อมลพิษ เพื่ออนาคตที่สะอาดและยั่งยืนสำหรับพวกเราทุกคน

ข่าวที่น่าสนใจอื่นๆคลิกที่นี่

Youtube
Home
Please follow and like us:

Related Articles

Verified by MonsterInsights