Home News update Porsche x Pantone เปิดตัวสีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) ในรายงานเทรนด์สีแฟชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025/2026

Porsche x Pantone เปิดตัวสีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) ในรายงานเทรนด์สีแฟชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025/2026

by wa wa ztv
29 views

Pantone Color Institute จะมีการเผยแพร่ Pantone Fashion Color Trend Report ปีละ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นการคาดการณ์สีที่จะเป็นที่นิยมและมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญต่อวงการออกแบบและแฟชั่น และใน Trend Report ฉบับล่าสุดสำหรับงาน New York Fashion Week (NYFW) Pantone ได้นำเสนอสีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รายงานนี้นำเสนอสีที่ปรับแต่งโดยแบรนด์รถยนต์ นับตั้งแต่ปลายปี 2023 ปอร์เช่ (Porsche) ได้ปรับแต่งรูปลักษณ์ของรถยนต์ Turbo ด้วยการใช้สีเทาเมทัลลิกอันหรูหรา บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตและผู้เชี่ยวชาญด้านสีจะร่วมเฉลิมฉลองการเผยแพร่ ‘The Story of Turbonite’ ก่อนที่ NYFW จะเริ่มต้นขึ้น

มิคาเอล เมาเออร์ (Michael Mauer) รองประธานบริหาร Style Porsche กล่าว ดีไซเนอร์และนักออกแบบกราฟิกทุกคนต่างรู้จักบัตรสี Pantone (Pantone color cards) เหมือนกับที่ ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) เป็นแบบฉบับของรถสปอร์ตทุกคัน ระบบมาตรฐานสีของบริษัทในสหรัฐอเมริกานี้เป็นงานอ้างอิงสำหรับทุกคนที่ใช้สีในการออกแบบมาเป็นเวลากว่า 60 ปี เรารู้สึกภูมิใจที่เป็นแบรนด์นอกรายแรกที่ได้รับการนำเสนอในรายงานเทรนด์สีแฟชั่นของ Pantone สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite) นั้นเป็นสีที่ไม่เหมือนใคร เป็นสีเทาที่ทันสมัย แข็งแกร่ง แต่ไม่ฉูดฉาด ซึ่งทำให้รถยนต์เทอร์โบ (Turbo) ของเรามีลักษณะที่โดดเด่นและมั่นใจได้”

กลุ่มเป้าหมายของการรายงานเทรนด์สีแฟชั่นของ Pantone ประกอบด้วยคนในวงการออกแบบและแฟชั่นทั่วโลก โดยเทรนด์สีที่รายงานคาดการณ์ไว้จะมีอิทธิพลอย่างมากต่อคอลเลกชันในอนาคต ลอรี เพรสแมน (Laurie Pressman) รองประธานของสถาบันสี Pantone กล่าวว่า “การออกแบบรถยนต์และแฟชั่นได้สร้างแรงบันดาลใจให้กันและกันมานานหลายปี นักวิเคราะห์เทรนด์จะคอยจับตามองอยู่ตลอดว่ามีอะไรใหม่และอะไรที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ ในความคิดของเรา สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)มีศักยภาพที่จะกลายเป็นสีไอคอนิกและกำหนดการรับรู้ของแบรนด์ปอร์เช่ (Porsche)ในอีกหลายปีข้างหน้า สีเทาเมทัลลิกนี้มีความโดดเด่นและน่าสนใจ เราจึงรู้สึกยินดีที่จะมอบรางวัลให้กับความกล้าหาญในการพัฒนาสีพิเศษนี้ โดยรวมสี สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)  เข้าไว้ในรายงานเทรนด์สีแฟชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025/2026 ของ Pantone

ในเดือนสิงหาคม ปอร์เช่ (Porsche)ได้เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปีของ 911 เทอร์โบ (911 Turbo)ด้วยรถยนต์รุ่นพิเศษเพื่อระลึกถึงรถยนต์รุ่นเทอร์โบ  (Turbo) ทั้งหมด โดยภายในงาน Porsche x Pantone’ ที่จะจัดขึ้นในงาน NYFW จะมีการแสดงรถยนต์รุ่นเฉลิมฉลองการครบรอบสุดพิเศษ 2 รุ่นคือ 911 เทอร์โบ เอส (911 Turbo S)และ ไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Taycan Turbo S)ทั้งสองรุ่นนี้ใช้สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)  ซึ่งเป็นสีใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยร่วมมือกับ Pantone และแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของตัวรถหรือแนวคิดการขับขี่อย่างไร สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)ก็สามารถทำให้รถยนต์ทุกแบบดูสวยงาม ทันสมัย และมีเอกลักษณ์ได้

เกี่ยวกับ เทอร์โบไนท์ (Turbonite)

สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)เป็นสีเทาที่มีความหรูหราและทันสมัย โดยมีองค์ประกอบของสีทองที่ช่วยให้เกิดเอฟเฟกต์เมทัลลิกที่โดดเด่น ชั้นบนสุดของสีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)มีผิวสัมผัสแบบซาติน-แมตต์ สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)ถูกนำมาใช้กับรถยนต์ ปอร์เช่ เทอร์โบ (Porsche Turbo)รุ่นต่าง ๆ โดยใช้เป็นสีสำหรับตัวอักษรด้านหลังของรถยนต์ ไฟหน้า และกรอบกระจกด้านข้าง นอกจากนี้ ยังมีการใช้สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)เป็นสีหลักในโลโก้พิเศษสำหรับรุ่นสูงสุดของรถยนต์ปอร์เช่ (Porsche)ซึ่งโลโก้นี้จะอยู่ที่ด้านหน้าของรถยนต์ ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา และพวงมาลัย สำหรับบางรุ่น อาจมีการใช้สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)ในส่วนอื่นๆ เช่น แผ่นตกแต่งที่กันชนหน้า ก้านล้อ หรือแผ่น Airblades ในล้ออัลลอยน้ำหนักเบา

นอกจากส่วนภายนอกแล้ว สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)ยังถูกนำมาใช้กับส่วนประกอบภายในของไทคานน์ (Taycan)เช่น แถบตกแต่งและสายเข็มขัดนิรภัย รวมถึงตัวควบคุมบางอย่าง เช่น สวิตช์โหมดการขับขี่และตัวควบคุมเครื่องปรับอากาศ เมื่อใช้กับภายในสีดำ สีเทอร์โบไนท์ (Turbonite)จะใช้เป็นสีตัดกันสำหรับตะเข็บตกแต่งบนเบาะนั่ง แผงประตู แผงมาตรวัดควบคุม และพรมปูพื้น

เกี่ยวกับ โปรแกรมตัวเลือกสีของปอร์เช่

เริ่มต้นปี 2024 ปอร์เช่ได้ปรับปรุงและเพิ่มอารมณ์ความรู้สึกให้กับสีสันของรถยนต์ทุกรุ่น โดยโทนสีถูกแบ่งออกเป็น 4 หมวดหมู่ ได้แก่ คอนทราสต์ (Contrasts), เฉดสี (Shades), ความฝัน (Dream) และตำนาน (Legends) ซึ่งเป็นชื่อของหมวดหมู่ที่ใช้กับสีมาตรฐานสีเมทัลลิก และสีพิเศษก่อนหน้านี้ การตั้งชื่อแบบนี้สะท้อนถึงความหลากหลาย และชื่อกลุ่มสีที่มีอารมณ์เหล่านี้ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกสีได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ควบคู่ไปกับโปรแกรมสีมาตรฐาน ผู้ผลิตรถสปอร์ตยังเสนอบริการปรับแต่งสีรถยนต์ตามความต้องการที่มีความเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้นด้วย Paint to Sample’ และ Paint to Sample Plus’ สำหรับการโปรแกรม Paint to Sample’ เน้นการนำเสนอสีคลาสสิกของปอร์เช่ที่เป็นที่รู้จักจากประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ปัจจุบันมีสีให้เลือกมากกว่า 170 สีในทุกรุ่นของรถยนต์ สำหรับ Paint to Sample Plus’ ยังมีตัวเลือกในการสรรสร้างสีที่มีความเฉพาะตัวสูง ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสีที่เป็นเอกลักษณ์ตามความต้องการของตนเองได้

เกี่ยวกับรายงานเทรนด์สีแฟชั่นของ Pantone®

รายงานเทรนด์สีแฟชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025/2026 ของ Pantone นำเสนอสีสันที่ได้รับการคัดเลือกจากระบบสี Pantone Fashion, Home + Interiors ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานสีที่ได้รับการยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกของแฟชั่น, สิ่งทอ, ที่อยู่อาศัย และการออกแบบตกแต่งภายใน ทุกฤดูกาลสถาบันสี Pantone เผยแพร่รายงานเทรนด์สีแฟชั่นของ Pantone® เป็นรายงานครึ่งปีที่คาดการณ์สีสันที่สำคัญสำหรับฤดูกาลถัดไป โดยนำเสนอสีสันที่คาดว่าจะมีความสำคัญในงานแฟชั่นวีคนิวยอร์กและงานแฟชั่นวีกลอนดอน ตลอดทั้งฤดูกาล รายงานเทรนด์สีแฟชั่นของ Pantone เป็นแหล่งอ้างอิงสีสำหรับผู้ค้าปลีก แบรนด์ นักออกแบบแฟชั่น และสื่อมวลชน

เกี่ยวกับ Pantone Pantone เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสีสันที่ช่วยให้แบรนด์และผู้ผลิตสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับสีได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพในทุกขั้นตอนของกระบวนการทำงาน นักออกแบบและผู้ผลิตกว่า 10 ล้านคนทั่วโลกอาศัยผลิตภัณฑ์และบริการของ Pantone เพื่อช่วยกำหนด สื่อสาร และควบคุมสีจากแรงบันดาลใจไปจนถึงการตระหนักถึงเป้าหมาย โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของ X-Rite เพื่อให้ได้สีที่สม่ำเสมอในวัสดุและการตกแต่งต่างๆ สำหรับงานกราฟิก แฟชั่น และการออกแบบผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์มาตรฐานของ Pantone ประกอบด้วยเครื่องมือระบุสีและการทำงานแบบดิจิตอลและแบบกายภาพ สถาบันสี Pantone™ ให้บริการการปรึกษาเกี่ยวกับมาตรฐานสีของแบรนด์ การระบุตัวตนของแบรนด์ และการคาดการณ์เทรนด์สี รวมถึงสีแห่งปีของ Pantone รายงานเทรนด์สีแฟชั่นบนรันเวย์ จิตวิทยาของสี และอื่นๆ Pantone B2B Licensing นำระบบสี Pantone มาใช้ในผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ช่วยให้ผู้ได้รับอนุญาตสามารถสื่อสารและทำซ้ำค่าสี Pantone ที่ได้รับการรับรอง และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้ Pantone Lifestyle นำสีและการออกแบบมารวมกันในเสื้อผ้า บ้าน และอุปกรณ์เสริมต่างๆ

ข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ปอร์เช่ คลิกที่นี่

Youtube
Home
Please follow and like us:

Related Articles

Verified by MonsterInsights