Home News update ผู้บริหารโตโยต้ารับรางวัล “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” มอบโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.)

ผู้บริหารโตโยต้ารับรางวัล “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” มอบโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.)

by wa wa ztv
53 views

นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้รับโล่เชิดชูเกียรติประกาศเกียรติคุณ เป็น “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2024” ภาคธุรกิจยานยนต์ จากโครงการ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” (QUALITY PERSONS OF THE YEAR 2024) โดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์

ทั้งนี้ นายสุรภูมิ อุดมวงศ์ ถือเป็นแบบอย่างผู้นำภาคธุรกิจยานยนต์ของไทย ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย โดยมีส่วนในการผลักดันเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งถือเป็นพันธกิจหลักของกลุ่มโตโยต้าทั่วโลก และ สอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านกลยุทธ์ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายระบบส่งกำลัง (Multi-Pathway) ในประเทศเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ รวมถึงการริเริ่มโครงการความร่วมมือกับหลายภาคส่วน เพื่อศึกษารูปแบบการใช้งาน ระบบพลังงาน และโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวเนื่องเหมาะสมกับบริบทการใช้งานของประเทศไทย อาทิ โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะร่วมกับเมืองพัทยา(Pattaya Decarbonized City) เป็นต้น

พิธีประกาศเกียรติคุณโครงการ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2024” (QUALITY PERSONS OF THE YEAR 2024) จัดขึ้น โดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) เพื่อยกย่องเชิดชูและประกาศเกียรติคุณบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ทั้งด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว พร้อมการอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศในด้าน ต่าง ๆ ซึ่งสมควรเป็นแบบอย่างที่ดี และควรค่าต่อการส่งเสริมเพื่อเชิดชูเกียรติแห่งความภาคภูมิใจ

ข่าวที่น่าสนใจอื่นๆเกี่ยวกับ โตโยต้า คลิกที่นี่

Youtube
Home
Please follow and like us:

Related Articles

Verified by MonsterInsights